-> ลิงค์สำหรับการสมัครฯ
-> ดูรายชื่อโรงเรียนที่สมัครแล้ว
*****-----------------*****
รายละเอียดประกอบการสมัครร่วมโครงการจัดการเรียนรู้ผ่านระบบ Teleconference
โครงการนี้จัดทำเพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนครู ครูไม่ครบสาขาวิชาเอก ซึ่งแนวโน้มในโรงเรียน ขนาดเล็กจะพบสภาพปัญหานี้เพิ่มมากขึ้น โดยมีข้อที่ควรพิจารณาในการตัดสินใจเข้าร่วม ดังนี้1. ขาดแคลนครู หรือครูต้องการร่วมพัฒนาการจัดการเรียนรู้เป็นทีมผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ตลอดจนการประยุกต์ใช้สื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ
2. ต้องจัดตารางเรียนรายวิชาที่สมัครเข้าร่วมให้ตรงกับที่กำหนด ในภาคเรียนที่ 1/2560
2.1 รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 3 คาบ ตารางเรียน วันอังคาร คาบที่ 6 เวลา 12.50-13.40 น. และวันศุกร์ คาบที่ 3-4 เวลา 10.20-12.00 น.
2.2 รายวิชาศิลปศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 1 คาบ ตารางเรียนวันอังคาร คาบที่ 1 เวลา 08.30-09.20 น.
3. ครูผู้สอน พร้อมที่จะเข้าร่วมประชุมวางแผนเตรียมการจัดการเรียนรู้ ในวันที่ 8-9 และ 11 พ.ค. 2560 และครูผู้ช่วยฝ่ายเทคนิคพร้อมที่จะเข้าร่วมอบรมการจัดการเรียนรู้ผ่านระบบ Teleconference ในวันที่ 11 พ.ค. 2560 (สถานที่จะแจ้งให้ทราบหลังการปิดรับสมัคร) โดยเบิกค่าใช้จ่ายในการเดินทางจากต้นสังกัด
4. จัดหากล้องเว็บแคมจำนวน 2 ตัว (ราคาตัวละประมาณ 300 กว่าบาทขึ้นไป)
5. จัดหาไมโครโฟนที่ใช้สำหรับคอมพิวเตอร์ เลือกที่มีสวิทซ์ เปิด/ปิด ได้
6. ห้องที่ใช้สอนมีเครื่องรับโทรทัศน์หรือเครื่องฉายโปรเจคเตอร์
7. ห้องที่ใช้สอนมีเครื่องคอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง เชื่อมต่อระบบอินเทอร์เน็ตโดยใช้สาย (LAN)
หมายเหตุ สำหรับโรงเรียนที่ได้รับอุปกรณ์จากโครงการโครงข่ายไร้พรมแดน และยังคงสภาพเดิม ไม่ต้องดำเนินการในข้อ 4-7 เพราะมีอุปกรณ์ที่พร้อมอยู่แล้ว
ดูรายชื่อโรงเรียนได้ที่นี่
สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ถึงวันที่ 30 เมษายน 2560
*********************
หนังสือแจ้งการรับสมัคร